Hậu quả của việc cao răng nhiều. Có những cách chăm sóc người bị cao răng nặng nào? Làm thế nào để hạn chế tình trạng cao răng nhiều?

Mọi người thường nghĩ rằng cao răng không gây ảnh hưởng gì đến răng miệng. Đó là quan điểm sai lầm. Cao răng nhiều sẽ gây ra các bệnh lý nghiêm trọng cho răng miệng. Vậy bị cao răng nặng cần chăm sóc như thế nào?

Người bị cao răng nặng, cao răng nhiều cần chăm sóc thế nào?

Hậu quả của việc có cao răng nhiều

Gây viêm nướu

Cao răng là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có hại cho răng miệng phát triển. Cao răng càng nhiều vi khuẩn chúng xâm nhập vào răng nướu. Nó phá hủy các tổ chức trong đó khiến cho nướu bị kích ứng và viêm nhiễm gây nên hiện tượng, nướu đỏ, chảy máu chân răng, ê buốt,…

Viêm nha chu

Khi bệnh viêm nướu không được kịp thời phát hiện và điều trị, kết hợp với cao răng nhiều sẽ dẫn đến tình trạng viêm nha chu. Viêm nha chu sẽ ảnh hưởng đến xương hàm và xương ổ răng khiến chúng dần tiêu đi, nướu sẽ bị nhỏ lại, chân răng lộ ra, lung lay răng, lâu dần sẽ mất răng.

Gây ra bệnh viêm nha chu rất nguy hiểm

Các bệnh về răng miệng khác

Sâu răng là trường hợp hay gặp nhất bởi cao răng tích tụ ở dưới nướu, chân răng. vi khuẩn kết hợp với thức ăn tạo ra chất đường axit. Các axit ăn mòn vào răng, tạo lỗ sâu, nếu không được điều trị kịp thời sâu sẽ ăn vào tủy răng.

Các bệnh lý nha khoa khác như: viêm niêm mạc miệng, lở miệng, viêm họng, viêm amidan,….

Những căn bệnh về răng mà cao răng gây ra là gì?

Cao răng nhiều cần chăm sóc thế nào?

Nếu nhiều cao răng thì cách tốt nhất là đi đến bác sĩ để lấy cao răng. Theo các chuyên gia về răng miệng, nếu bạn lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần sẽ giảm tối đa 80% các bệnh lý về răng miệng. Khi cao răng được lấy đi cộng thêm việc bạn vệ sinh răng miệng sạch sẽ hằng ngày, tình trạng viêm nhiễm ở nướu, chân răng sẽ không còn, trả lại cho bạn hàm răng trắng, đều, đẹp.

Lấy cao răng như thế nào và lấy cao răng ở đâu?

Làm thế nào để hạn chế tình trạng cao răng nhiều.

Theo các chuyên gia, các mảng bám của thức ăn thừa sau 7 ngày mới bắt đầu hình thành cao răng. Chính vì vậy, việc bạn thực hiện vệ sinh răng miệng thường xuyên, sẽ giảm được tình trạng có nhiều cao răng.

Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, mỗi lần ít nhất là 2 phút, buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Sau các bữa ăn bạn nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ chân răng. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ thức ăn thừa một cách hiệu quả và súc miệng lại bằng nước sạch.

Chăm sóc răng miệng như thế nào để hạn chế cao răng?

Bạn nên dùng loại kem đánh răng có chứa nhiều flour, dung dịch nước súc miệng hay dung dịch nước muối để súc miệng sau mỗi bữa ăn hay sau khi đánh răng.

Khi bạn có các dấu hiệu như: chảy máu chân răng, bề mặt răng, chân răng ố vàng hãy đến ngay bác sĩ nha khoa để kiểm tra tình trạng cao răng. Nếu bạn bị cao răng nặng, các mảng bám đã khô, cứng bám sâu vào nướu, sẽ gây đau nhức cho bạn đấy.

Loại bỏ cao răng nhanh chóng, an toàn nhất ở đâu?

Bạn nên đến bác sĩ nha khoa để kiểm tra răng miệng định kỳ và nghe bác sĩ tư vấn. Đừng để tình trạng cao răng nhiều sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu bạn đã từng bị cao răng nặng, tình trạng tái bám cao răng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn. Chính vì vậy bạn nên chăm sóc răng miệng thường xuyên để tránh tình trạng trên.