Bọc răng sứ bị viêm lợi gây ra tình trạng răng bị đau, ê buốt. Nguyên nhân và cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng thẳng tắp như ý muốn, nó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên sau khi bọc răng sứ xong bạn lại gặp phải những vấn đề như bị đau, bị viêm lợi và chưa biết phải làm thế nào? Hãy cùng nhau tìm ra những phương án giải quyết tốt nhất cho những vấn đề bọc răng sứ bị viêm lợi ngay sau đây.

Bọc răng sứ bị viêm lợi giải quyết thế nào?

Nguyên nhân bọc răng sứ bị viêm lợi

Việc bị đau ê buốt răng sau khi bọc răng sứ rất hay gặp phải, nó gây ra những khó chịu trong việc ăn uống và giao tiếp. Tuy nhiên bình thường tình trạng răng bị đau sau khi bọc răng sứ sẽ chỉ mất từ 1 đến 2 ngày, nếu kéo dài hơn thì bạn nên xem xét nguyên nhân là từ đâu.

>>> Tìm hiểu:  Phương pháp dán răng sứ và bọc răng sứ có gì khác?

Nguyên nhân dẫn đến việc bọc răng sứ bị viêm lợi từ rất nhiều phía, cụ thể như sau:

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Việc chăm sóc răng miệng một cách khoa học, không để tồn đọng mảng bám thức ăn thừa ở giữa các kẽ răng. Tạo điều kiện thuận lợi làm nơi cư trú của vi khuẩn thì sẽ dẫn tới tình trạng viêm lợi.

Do kỹ thuật bọc răng sứ

Trong quá trình khám và vệ sinh răng miệng, nếu nha sĩ không xử lý sạch sẽ các bệnh lý có sẵn trong răng, để sót lại vi khuẩn và tiếp tục sinh sôi phát triển. Đây cũng chính là nguyên nhân việc bọc răng sứ bị viêm lợi.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác nữa là, trong quá trình mài răng thật và gắn mão sứ nếu không thực hiện tỉ mỉ, đúng quy trình sẽ làm tổn thương đến răng thật, làm đau răng.

Do cơ địa của từng người

Bọc răng sứ dẫn tới bị viêm lợi có thể là do cơ địa của người đó không thích ứng được với một số thành phần trong răng sứ hoặc keo răng.

Nguyên nhân dẫn đến bọc răng sứ bị đau?

Bọc răng sứ bị viêm lợi – Giải pháp khắc phục

Tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau mà có xu hướng điều trị khác nhau:

Do chăm sóc răng miệng không đúng cách

Bạn cần điều chỉnh lại chế độ chăm sóc một cách khoa học hơn:

• Đánh răng 2 lần/Ngày
  • Thay bàn chải đánh răng thường xuyên (2-3 tháng/Lần)
  • Sử dụng nước xúc miệng và chỉ nha khoa để lấy hết mảng bám
  • Khám răng định kỳ 6 Tháng/Lần để sớm phát hiện bệnh lý và tìm cách điều trị

Do chất liệu răng sứ

Nếu do chất liệu răng sứ mà gây ra viêm lợi thì cách tốt nhất là thay chất liệu răng sứ khác để tránh kích thích dị ứng cho nướu. Tăng khả năng thích ứng tốt với môi trường trong khoang miệng.

Do sai kỹ thuật

• Tháo gỡ răng sứ: Nếu nguyên nhân bọc răng sứ xong bị viêm lợi do kỹ thuật  hoặc các bệnh răng miệng thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo gỡ răng sứ. Sau đó tiến hành điều trị triệt để và làm lại mão răng sứ mới phù hợp cho bạn hơn.
  • Tiểu phẫu cắt lợi: Nếu bọc răng sứ bị viêm lợi kéo dài lâu, đã để dẫn tới tiêu xương ổ răng thì bạn cần phải xử lý bằng cách nạo sạch các ổ viêm.
  • Giải phẫu, cấy ghép lợi: Trong trường hợp bọc răng sứ xong răng bị tấy, đỏ và các tổ chức xung quanh răng đã bị phá vỡ thì sẽ cần phải bỏ răng sứ và tiến hành giải phẫu, cắt ghép lợi.
Phương pháp điều trị bọc răng sứ xong bị viêm lợi hiệu quả

Như vậy, việc bọc răng sứ xong bị viêm lợi, đau ê buốt rất hay gặp phải và cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để điều trị vấn đề này thì bạn nên đến các phòng khám nha khoa uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và thăm khám trực tiếp, cụ thể nhất.

Tham khảo: Bảng giá bọc răng sứ an toàn, chất lượng số 1 ở Hà Nội >>> tại đây