Bọc răng sứ bị viêm lợi gây ra tình trạng răng bị đau, ê buốt. Nguyên nhân và cách khắc phục bọc răng sứ bị viêm lợi ra sao?. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bọc răng sứ giúp bạn có được hàm răng đều đẹp, trắng sáng thẳng tắp như ý muốn, nó giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên sau khi bọc răng sứ xong bạn lại gặp phải những vấn đề như bị đau, bị viêm lợi và chưa biết phải làm thế nào?. Hãy cùng nhau tìm ra những phương án giải quyết tốt nhất cho những vấn đề bọc răng sứ bị viêm lợi ngay sau đây.

Bọc răng sứ bị viêm lợi giải quyết thế nào?

Bọc răng sứ bị đau như thế nào?

Việc bị đau ê buốt răng sau khi bọc răng sứ rất hay gặp phải, nó gây ra những khó chịu trong việc ăn uống và giao tiếp. Tuy nhiên bình thường tình trạng răng bị đau sau khi bọc răng sứ sẽ chỉ mất từ 1 đến 2 ngày, nếu kéo dài hơn thì bạn nên xem xét nguyên nhân là từ đâu.

>>> Tìm hiểu:  Phương pháp dán răng sứ và bọc răng sứ có gì khác?

Nguyên nhân dẫn đến việc bọc răng sứ bị đau từ rất nhiều phía, cụ thể như sau:

• Không điều trị tủy răng triệt để trước khi bọc răng sứ: Những trường hợp gặp phải các vấn đề răng miệng như sâu răng, chấn thương răng vào tủy mà không được điều trị triệt để sẽ để lại những biến chứng. Tủy bị viêm không được lấy hết sẽ làm cho dây thần kinh bị kích ứng gây ra những cơn đau nhức dữ dội sau khi bọc răng sứ.
  • Không điều trị các bệnh về răng miệng trước khi bọc răng sứ: Những bệnh lý như viêm nha chu, sâu răng,..nếu không được điều trị khỏi sẽ gây ra tình trạng đau nhức sau khi bọc răng sứ.
  • Kỹ thuật bọc răng sứ không chuẩn xác: Nếu bạn thực hiện bọc răng sứ bởi những bác sĩ tay nghề còn non nớt, yếu kém thì việc răng bị đau sau khi bọc rất dễ gặp phải. Đặc biệt trong quá trình mài răng thật và gắn mão sứ nếu không thực hiện tỉ mỉ, đúng quy trình sẽ làm tổn thương đến răng thật, làm đau răng.
  • Chế độ chăm sóc răng miệng không tốt: Sau khi bọc răng sứ nếu bạn ăn đồ quá cứng, không vệ sinh đúng cách thì sẽ khiến răng bị đau nhức, tổn thương đến mão răng sứ.
Nguyên nhân dẫn đến bọc răng sứ bị đau?

Bọc răng sứ bị viêm lợi

Cũng giống như bọc răng sứ bị đau, bọc răng sứ bị viêm lợi cũng là vấn đề rất hay gặp phải. Tình trạng bọc răng sứ bị viêm lợi là khi phần lợi, nướu chân răng bị tấy đỏ và bị viêm. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm quanh răng hay mất răng.

Để điều trị khỏi tình trạng bọc rắng sứ xong bị đau, ê buốt thì cần có một số biện pháp như sau:

• Tháo gỡ răng sứ: Nếu nguyên nhân bọc răng sứ xong bị viêm lợi do kỹ thuật  hoặc các bệnh răng miệng thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo gỡ răng sứ. Sau đó tiến hành điều trị triệt để và làm lại mão răng sứ mới phù hợp cho bạn hơn.
  • Tiểu phẫu cắt lợi: Nếu bọc răng sứ bị viêm lợi kéo dài lâu, đã để dẫn tới tiêu xương ổ răng thì bạn cần phải xử lý bằng cách nạo sạch các ổ viêm.
  • Giải phẫu, cấy ghép lợi: Trong trường hợp bọc răng sứ xong răng bị tấy, đỏ và các tổ chức xung quanh răng đã bị phá vỡ thì sẽ cần phải bỏ răng sứ và tiến hành giải phẫu, cắt ghép lợi.
Phương pháp điều trị bọc răng sứ xong bị viêm lợi hiệu quả

Như vậy, việc bọc răng sứ xong bị viêm lợi, đau ê buốt rất hay gặp phải và cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để điều trị vấn đề này thì bạn nên đến các phòng khám nha khoa uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và thăm khám trực tiếp, cụ thể nhất.

• Tham khảo: Giá bọc răng sứ an toàn, chất lượng số 1 ở Hà Nội >>> tại đây