Bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Đây có phải là câu hỏi mà bạn đang tìm kiếm. Vì tình trạng bị hôi miệng gặp ở tất cả mọi người. Làm thế nào để bọc răng sứ an toàn?

bọc răng sứ gây hôi miệng
                                                 bọc răng sứ gây hôi miệng hay không

Vậy sự thật bọc răng sứ có gây hôi miệng hay không? Đâu là nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc răng sứ và làm cách nào để chấm dứt tình trạng này. Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời nhé!

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Thực chất việc bọc răng sứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến mùi của khoang miệng. Bên cạnh đó nó cũng không phải là nguyên do gây ra mùi hôi khó chịu. Sứ được dùng để làm răng là loại vật liệu trơ, không bị oxy hóa nên không đổi màu, không gây ra mùi dù cho sử dụng lâu ngày. Đồng thời răng sứ không bị nước bọt trong khoang miệng bào mòn.

>>> Xem thêm: Có nên bọc răng sứ cho an toàn?

Nguyên nhân bọc răng sứ bị hôi miệng?

Nếu chẳng may bạn bọc răng sứ mà gặp phải tình trạng hôi miệng thì ngay lập tức hãy nghĩ đến các nguyên nhân sau:

• Răng sứ có vết nứt dẫn tới mảng bám thức ăn còn sót lại làm vi khuẩn dễ dàng bám vào gây ra tình trạng hôi miệng
  • Bắt cầu răng làm không đúng kỹ thuật, hở nhịp gây ra tình trạng khó vệ sinh, thức ăn dễ dàng bám vào làm hôi miệng
  • Bị dị ứng với các thành phần kim loại trong răng sứ
  • Mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa
  • Có tiền sử các bệnh về đường tiêu hóa
  • Vệ sinh răng miệng chưa tốt cũng sẽ dẫn tới hôi miệng

Do đó, bọc răng sứ không phải là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hôi miệng. Để tránh tình trạng gây hôi miệng, hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách hoặc đến các cơ sở nha khoa uy tín để được hỗ trợ và kiểm tra.

Khi phát sinh hôi miệng, đầu tiên bạn nên kiểm tra chiếc răng sứ trước. Nếu trên răng sứ bị nứt hay mẻ thì hãy đến khám bác sĩ để có hướng điều trị. Bởi vi khuẩn sẽ từ đó xâm nhập vào răng gây ra tình trạng hôi miệng.

Răng sứ bị nứt vi khuẩn xâm nhập gây ra tình trạng hôi miệng
                                  Bọc răng sứ có bị hôi miệng như mọi người vẫn lầm tưởng?

Nếu bạn bị mất răng và được chỉ định là phải bắt cầu răng sứ. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bác sĩ đã thao tác không đúng kỹ thuật làm hở nhịp. Hoặc trường hợp chân răng không ôm khít với thân răng gây ra tình trạng bị hở. Một khi thức ăn bị dính vào các kẻ này sẽ rất khó lấy ra. Các mảng bám lâu ngày phân hủy sẽ gây ra mùi hôi.

Nguyên nhân kế tiếp gây ra tình trạng bọc răng sứ hôi miệng đến từ việc vệ sinh mỗi ngày không tốt. Vệ sinh răng không sạch sẽ để sót lại vụn thức ăn bám dính trên khoang miệng. Dần dần sẽ hình thành nên cao răng bám vào các kẽ răng. Cao răng là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi tạo ra mùi hôi và các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, nha chu,…..

>>> Tìm hiểu thêm: Bọc răng sứ có tác dụng gì?

Khắc phục hiệu quả tình trạng bọc răng sứ hôi miệng

Hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng: Bác sĩ sẽ tiến hành thay thế răng sứ cũ bằng răng sứ mới với chất liệu tốt hơn. Tốt nhất bệnh nhân nên thay răng sứ toàn sứ.

Hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng. Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho răng răng và cùi răng ôm sát vào nhau. Mặt khác, nếu không điều chỉnh được răng sứ cũ bác sĩ sẽ làm một cái răng mới và lắp vào khắc phục nhược điểm của cái răng cũ.

Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng. Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý đó rồi mới lắp răng sứ cho người cần điều trị.

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng
                             Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo để tránh trường hợp bị hôi miệng xảy ra. Bạn nên làm răng sứ tại các phòng khám nha khoa uy tín. Chất lượng cùng công nghệ bọc răng sứ hiện đại sẽ khiến bạn hài lòng và hoàn toàn không có biến chứng.

>>> Tham khảo: bảng báo giá dịch vụ của Hana

Hiện nay, nha khoa Hana là một trong những địa chỉ hội tụ đầy đủ những yếu tố cho một phòng khám nha khoa chất lượng. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn để được hỗ trợ nhanh nhất.