Điều trị tủy răng là một mô liên kết đặc biệt nằm giữa hốc tủy được bao quanh bởi mô cứng men và ngà răng. Do đó, nếu bị đau tủy răng cần đến nha khoa để điều trị kịp thời.

Điều trị tủy răng là gì?

Tủy răng thường được xem là “trái tim” của răng. Với chức năng cảm nhận cảm giác đau khi có tác động kích thích như chấn thương, nóng hoặc lạnh đột ngột, hóa chất,… Và tham gia vào việc sửa chữa và nuôi dưỡng ngà răng, duy trì sự sống khỏe mạnh cho răng.

Trị tủy răng là quá trình chữa trị lấy sạch tủy bị tổn thương, trám bít chặt hệ thống ống tủy. Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn để bảo vệ mô răng còn lại không bị viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, một răng cần chữa tủy phải được thực hiện bởi chuyên gia trong ngành bởi đây là bệnh lý có tính chất phức tạp.

Đối tượng điều trị tủy răng

Những trường hợp được bác sĩ chỉ định chữa trị tủy răng gồm:

• Răng có lỗ sâu lớn sát với buồng tủy
  • Tủy răng bị lộ ra do tai nạn (té ngã, hoặc làm phục hình không đúng kỹ thuật,…)
  • Tủy răng bị viêm hoặc hoại tử

Quá trình điều trị tủy răng tại Nha khoa Hana

Đau tủy răng cần đến nha khoa để điều trị kịp thời

Bước 1: Khám chẩn đoán tổng quát

Bệnh nhân đến Hana Dental đều được khám và chụp phim miễn phí để kiểm tra tổng quát răng miệng. Nếu phát hiện dấu hiệu của bệnh tủy răng, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ tổn thương và thông báo tình trạng với bệnh nhân để chuẩn bị cho quá trình điều trị.

Bước 2: Thực hiện điều trị nội nha

• Gây tê

Gây tê nhằm mục đích mang lại sự thoải mái nhất cho bệnh nhân khi điều trị. Song gây tê không dùng trong một số trường hợp như: tủy đã chết lâu ngày, răng không còn cảm giác.

• Đặt đê cao su

Đế cao su là phương tiện cách ly hữu hiệu trong điều trị nội nha. Nó được đặt ôm sát vào răng chữa tủy để cách ly nước bọt, đảm bảo môi trường răng khô, sạch, không bị viêm nhiễm.

• Mở lối vào buồng tủy, làm sạch và tạo hình ống tủy

Đầu tiên, bác sĩ sẽ dùng mũi khoan để mở đường vào buồng tủy

Tiếp đến, sử dụng dụng cụ để lấy sạch tủy răng, vi khuẩn,…Sau đó, kết hợp tạo hình ống tủy để thuận lợi cho việc trám bít ống tủy sau này và bơm rửa nhiều lần cho thật sạch.

Quá trình điều trị có thể kết thúc trong một lần hoặc nhiều lần hẹn. Giữa các lần hẹn, răng đang nội nha sẽ được trám tạm lại và băng thuốc khử trùng ống tủy.

• Trám bít ống tủy

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chữa tủy răng. Bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nha khoa trám bít ống tủy (côn gutta percha) và bịt kín toàn bộ hệ thống ống tủy, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Sau đó, chụp phim để kiểm tra việc trám bít tốt chưa.

Điều trị tủy răng không đau – đảm bảo hiệu quả tại Hana Dental

Điều trị tủy răng không đau - đảm bảo hiệu quả tại Hana Dental
                                            Điều trị các bệnh về răng hiệu quả tại Hana Dental

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Hana chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất trên thế giới, sẵn sàng chuẩn bị cho điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân điều trị tủy răng.

Ưu thế của chúng tôi còn thể hiện ở những điều sau:

• Hệ thống phòng khám vô trùng tuyệt đối
  • Phương pháp điều trị luôn được cập nhật mới nhất
  • Hệ thống máy móc công nghệ đạt chuẩn quốc tế về an toàn kỹ thuật
  • Phong cách phục vụ dịch vụ chuyên nghiệp
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tận tình tư vấn phương án tối ưu tốt nhất.
  • Chi phí hợp lý với mọi đối tượng

LIÊN HỆ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN

Nếu quý khách có nhu cầu điều trị tủy răng hãy gọi điện hoặc đến trực tiếp với Nha khoa Hana để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

NHA KHOA THẨM MỸ QUỐC TẾ HANA