Viêm nha chu răng không chỉ gây mất răng hàng loạt mà còn dẫn tới một số bệnh lý nguy hiểm khác. Chính vì vậy, cần điều trị viêm nha chu răng kịp thời ngay khi thấy xuất hiện các biểu hiện về bệnh.

Điều trị viêm nha chu răng phải làm sao?

Viêm nha chu là gì?

Nha chu là phần xung quanh răng có chức năng chống đỡ và giữ răng trong xương hàm và bao gồm bước hoặc lợi quanh chân răng, xương ổ răng nằm dưới lợi, túi lợi.

Nha chu là tình trạng viêm nhiễm mãn tính ở mô lợi, xương ổ răng và mô nha chu nâng đỡ của răng. Bệnh lý này gây ra đau đớn và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Những triệu chứng giúp ta nhận rõ bệnh nha chu là bướu tấy đỏ, dễ chảy máu, chảy mủ, tiêu xương ở răng, và răng lung lay. Hậu quả của bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

>>> Tham khảo bài viết: Viêm nha chu răng là gì?

Nguyên nhân gây bệnh viêm nha chu

Nguyên nhân gây ra nha chu răng

Hiện nay, các chuyên gia đã tìm ra một số yếu tố gây bệnh nha chu sau:

• Tâm lý căng thẳng
  • Chế độ dinh dưỡng, vệ sinh răng miệng chưa tốt
  • Mắc bệnh tiểu đường, hoặc bệnh có liên quan đến hệ thống miễn dịch (bệnh bạch cầu, nhiễm HIV / AIDS)

Các phương pháp điều trị nha chu răng

Điều trị nha chu phẫu thuật

Phương pháp này được áp dụng vào các trường hợp sau:

• Chân răng quá yếu dù đã điều trị cạo vôi răng và nạo vét túi viêm nha chu.
  • Túi nha chu bị viêm ăn sâu vào trong tủy.
  • Túi nha chu quá lớn, chân răng chảy máu, lung lay.

Vì bệnh quá nặng nên các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nạo vét sạch túi viêm nha chu và điều chỉnh lại các mô nha chu để tạo điều kiện phát triển lại cho răng miệng khỏe mạnh.

Điều trị nha chu không cần phẫu thuật

Trường hợp sử dụng phương pháp điều trị này là: bệnh nha chu nhẹ. Các bác sĩ chỉ cần chỉnh sửa và tiến hành vệ sinh khoang miệng. Làm sao cho sạch cao răng và mảng bám khỏi chân răng.

Quy trình điều trị nha chu chuẩn

• Bước 1: Xác định viêm nha chu

Kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng, xem bệnh nha chu ở mức độ nào để có phương án điều trị thích hợp.

• Bước 2: Chụp X – quang

Tiến hành chụp X – quang để xem túi nha chu đang trong tình trạng nào nhằm đưa ra phác đồ điều trị và phương án loại bỏ chứng bệnh phù hợp với khách hàng.

• Bước 3: Xử lý túi nha chu bị viêm

Tùy vào từng tình trạng và mức độ viêm nha chu của bạn bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị nha chu phẫu thuật hoặc không phẫu thuật.

• Bước 4: Vệ sinh sau điều trị

Sau khi điều trị nha chu xong, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vết thương vừa xử lý. Khách hàng sẽ phải đặt lịch tái khám để bác sĩ kiểm tra lại lần nữa vùng nha chu bị viêm đã khôi phục triệt để chưa.

Dịch vụ điều trị nha chu tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Hana

Điều trị nha chu tại Nha Khoa Hana

Đến với Hana, khách hàng bị bệnh viêm nha chu sẽ được phục vụ tận tình. Bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao trong lĩnh vực nha khoa. Đồng thời, bạn còn thể trải nghiệm khám bệnh cao cấp tại một cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng.

Bên cạnh đó, các dụng cụ hỗ trợ điều trị bệnh nha chu là các công nghệ tiên tiến. Được nhập khẩu nước ngoài và đạt tiêu chuẩn Y tế quốc tế, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

Dịch vụ còn cung cấp các chính sách hỗ trợ như khám và tư vấn miễn phí, chỗ ở cho người bệnh ở xa. Mức giá điều trị cũng căn cứ vào từng trường hợp cụ thể.

Sau đây là bảng giá điều trị viêm nha chu mới nhất tại Nha khoa thẩm mỹ Quốc tế Hana.

• Phẫu thuật nạo túi nha chu: 1 triệu đồng/ 1 răng
  • Cắt lợi trùm: 300 000 đồng/ 1 răng
  • Nạo túi nha chu: 300 000 đồng/ 1 răng.

CAM KẾT

• Đảm bảo tỷ lệ chữa trị thành công 100%
  • An toàn với sức khỏe, không ảnh hưởng sinh hoạt
  • Giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ không lo nhiễm khuẩn
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với từng đối tượng

LIÊN HỆ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN

Nếu có nhu cầu điều trị nha chu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hoặc đến trực tiếp trung tâm để khám miễn phí.

Nha khoa Thẩm mỹ Quốc tế Hana